Theo Variety, Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc vừa tổ chức một cuộc họp tập trung giải quyết vấn đề tự sát của người nổi tiếng. Kế hoạch ngăn chặn tự tử được cập nhật nhằm mục đích loại bỏ các điểm mù trong công tác theo dõi sức khỏe tâm thần của nghệ sĩ Hàn Quốc tại các công ty quản lý tài năng. Đồng thời, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tuyên bố sẽ kết hợp với Bộ Y tế tăng cường tổ chức các chương trình trị liệu tâm lý dành riêng cho người tiếng.

Cụ thể, số phiên trị liệu sẽ tăng từ 900 trong năm nay lên 1.300 phiên vào năm 2022. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần của quốc gia này sẽ triển khai một chương trình mang tên ‘Heart Relief Bus’, gửi xe buýt lưu động đến các phim trường, studio để tổ chức các buổi trị liệu tâm lý cho ai có nhu cầu. Đồng thời, chính phủ cũng sẽ hỗ trợ tài chính và chi phí điều trị cho những nghệ sĩ có thu nhập không ổn định.

Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn tình trạng tự sát của các ngôi sao - ảnh 1

Nữ diễn viên Song Yoo Jung bất ngờ tự sát đầu năm nay khiến nhiều người hâm mộ sốc

INSTAGRAM NV

Trong những năm gần đây, hàng loạt các thần tượng xứ kim chi đã tự kết liễu cuộc đời khi tuổi đời còn rất trẻ. Họ chọn con đường cùng vì nhiều lý do bao gồm trầm cảm, áp lực dư luận và bị bắt nạt trên mạng xã hội… Đặc biệt chấn động làng giải trí là cái chết của Jong Huyn, thành viên nhóm nhạc đình đám Shinee. Chỉ một năm sau, hai tài năng trẻ của làng Kpop là Sulli và Goo Hara cũng tự vẫn khiến bao người tiếc thương. Gần đây nhất vào tháng 1.2021, người hâm mộ sững sờ khi hay tin nữ diễn viên Song Yoo Jung qua đời vì tự sát ở tuổi 27. Tháng 7 năm nay, Kwon Mina, cựu thành viên nhóm nhạc AOA cũng rạch tay tự kết liễu nhưng may mắn được người quen phát hiện và cứu kịp thời.

Hàn Quốc đang ghi nhận sự phát triển vượt bậc mang tính toàn cầu hóa của nền công nghiệp giải trí. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với sự cạnh tranh đầy khốc liệt, tỉ lệ thất bại cao. Chưa kể rằng, những nghệ sĩ thành công thường phải chịu sự giám sát gắt gao của cơ quan quản lý tài năng, không được làm chủ cuộc sống. Bên cạnh đó, giới chức Hàn Quốc cũng rất lo ngại về hiện tượng Wherther (tự sát theo thần tượng). Vì vậy, một bộ quy tắc dành cho việc đưa tin của báo chí cũng đang được cân nhắc nhằm đề phòng hiện tượng fan cuồng tìm cách kết liễu theo thần tượng.

 

Như Võ

 

 

Tag:Tự Sát,Tự Tử,Sao Hàn,Sulli,Goo Hara,Thần Tượng,Kpop